15672 kết quả phù hợp với "vỉa hè thành bãi đỗ xe"
Vỉa hè đường Lê Văn Lương thành bãi đỗ xe
Vỉa hè đường Lê Văn Lương rất rộng, lại không dành cho người đi bộ mà trở thành điểm trông giữ xe ô tô của Hợp tác xã Thành Công.
Vỉa hè chưa lát xong đã biến thành bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Mặc dù được đầu tư và duy tu hàng năm với kinh phí lớn nhưng vấn đề vỉa hè xuống cấp, nứt vỡ vẫn luôn xảy ra dù được hứa hẹn có độ bền lên đến 70 năm. Đó là chuyện đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
Vỉa hè công viên Bồ Đề Xanh bị chiếm dụng làm bãi đỗ xe
Công viên Bồ Đề Xanh, quận Long Biên (Hà Nội) được xây dựng nhằm tạo không gian xanh, nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Tuy nhiên, thời gian qua, không gian xanh này bị chiếm dụng làm nơi đỗ và trông giữ xe ôtô.
Bãi đỗ xe "Xanh"
Bãi đỗ xe "Xanh"
Khách hàng mong nhà - Dự án thành bãi đỗ xe
Bản tin "Nhà đất và Đầu tư" nhận được phản ánh về việc người dân đã bỏ tiền đặt cọc mua nhà, nhưng dự án chậm tiến độ gần chục năm nay. Điều đáng nói là khi khách hàng chưa biết bao giờ mới có nhà để ở, thì dự án lại biến thành bãi trông giữ xe tự phát. Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên bản tin đã có mặt tại dự án Golden Millennium Tower, 110 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.
Nan giải bài toán lòng đường thành bãi đỗ xe
Tình trạng thiếu bãi đỗ xe ô tô tại Hà Nội ngày càng trầm trọng hơn, đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười khi người dân chật vật tìm bãi đỗ xe.
Khi hè, đường đều bị biến thành nơi đỗ xe
(HanoiTV) - Hai tuần gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông tái diễn trên nhiều tuyến đường phố trong các khung giờ cao điểm. Do số lượng phương tiện cá nhân đông, và do cả tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường vỉa hè để kinh doanh buôn bán và đỗ xe tràn lan sai quy định…
Đau đầu chuyện bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố hiện mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe. Công tác đầu tư các bến xe, bãi đỗ xe còn chậm, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Đường Lê Văn Lương đang bị chiếm dụng thành bãi đỗ xe
Tình trạng đỗ xe ô tô tràn lan trên vỉa hè đường Lê Văn Lương đang diễn ra hàng ngày, ngay cả trong quá trình quận Thanh Xuân đang cải tạo, lát lại vỉa hè.
Chợ vỉa hè vẫn nhộn nhịp ở phố Đỗ Xuân Hợp
Dù đang trong cao điểm lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhưng tình trạng tiểu thương lấn chiếm toàn bộ vỉa hè trước khu chợ tạm Tân Mỹ (Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm) làm nơi buôn bán vẫn diễn ra thường xuyên hàng ngày.
Vỉa hè quận Hoàn Kiếm sẽ không được đỗ ô tô
Quận Hoàn Kiếm sẽ rà soát các vỉa hè có thể cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt từ ngày 1/1/2023.
Mưa tầm tã, đường phố Hà Nội thành bãi đỗ xe khổng lồ
(HanoiTV) - Sáng nay (24/5), người Hà Nội chật vật tới nơi làm việc trong cơn mưa tầm tã. Nhiều tuyến đường tắc nghẽn hàng km, ô tô, xe máy nhích từng mét.
Chậm tiến độ các bến, bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Theo báo cáo của Sở GTVT, tổng diện tích các điểm, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% nhu cầu đỗ xe.
Bãi đỗ xe có robot phục vụ tự động
Hàng Châu, Trung Quốc, thành phố đăng cai Đại hội thể thao châu Á, đang triển khai các giải pháp sáng tạo để giảm bớt thách thức về đỗ xe ở khu vực thành thị. Một trong những ý tưởng như vậy là bãi đỗ xe thí điểm có robot phục vụ tự động.
Bãi đỗ xe đạp tự động tại Nhật Bản
Tại Nhật Bản có một bãi đỗ xe đạp đặc biệt nằm hoàn toàn dưới lòng đất và khách hàng chỉ mất khoảng chưa đến 10 giây để gửi hoặc lấy xe ra khỏi bãi.
Những bất thường trong quản lý bãi đỗ xe
(HanoiTV) - Thực tế tại nhiều nơi đang cho thấy, nơi chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng đã thực hiện trông giữ phương tiện và thu tiền của người dân, còn nơi được cấp phép làm bãi đỗ xe thì bỗng nhiên lại được xây dựng thành hàng loạt showroom, gara ô tô xe máy và nơi kinh doanh đồ uống.
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Thiếu bãi đỗ xe - chuyện không dễ giải quyết
Sẽ có quy định quản lý ô tô dừng, đỗ trên vỉa hè
Thành phố Hà Nội sẽ sửa đổi Quyết định số 09/2018, ban hành Quy định về quản lý, khai thác và bảo trì hệ thống đường đô thị trên địa bàn. Trong đó, bổ sung quy định hè phố chỉ được phép sử dụng một phần để sắp xếp xe đạp, xe máy, không sắp xếp ô tô; không sử dụng tạm thời một phần hè phố để trông giữ phương tiện xe ô tô.
Cảnh báo thủ đoạn trộm xe máy tại bãi đỗ xe Lotte
Hai đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản tại Trung tâm thương mại Lotte được xác định là Nguyễn Văn Ngọc (sinh năm 1977, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - đã có 4 tiền án) và Đào Văn Kiên (sinh năm 1993, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội - đã có 6 tiền án).
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Để giải quyết vấn đề thiếu các bãi đỗ xe trên địa bàn Hà Nội, nhiều giải pháp tình thế đã được triển khai. Tuy nhiên, các giải pháp này đến nay vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí trở thành “cơ hội” cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động, gây mất trật tự an toàn giao thông.
Bãi đỗ xe gầm cầu – Cần đảm bảo an toàn
Sau 13 năm kể từ khi cho phép thí điểm tổ chức trông xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy và mở rộng ra 4 khu vực gầm cầu Chương Dương, Cầu vượt Ngã Tư Vọng và Cầu vượt Mai Dịch thì trong văn bản gần nhất vào đầu tháng 9 này, Bộ GTVT đã yêu cầu TP Hà Nội siết chặt và thực hiện nghiêm các quy định tại điểm trông giữ phương tiện nêu trên bởi căn cứ quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, bãi đỗ xe không thuộc danh mục công trình được phép xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ.
Nan giải bài toán thiếu bãi đỗ xe đô thị
Những năm gần đây, tình trạng thiếu bãi đỗ xe đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân ở Thủ đô Hà Nội. Không chỉ ở các tuyến phố cũ, các dự án quy hoạch bãi đỗ xe tại những khu chung cư, khu đô thị cũng đang đình trệ, mới chỉ đáp ứng khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe... Để giải quyết vấn đề này, nhiều giải pháp tình thế đã được Hà Nội triển khai. Tuy nhiên, vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí lại trở thành "cơ hội" cho các bãi xe tạm, bãi xe không phép hoạt động.
Bãi đỗ xe trái phép ở cửa ngõ Thủ đô
Tình trạng chiếm dụng đất công, vỉa hè, lòng đường để kinh doanh bến bãi, bốc xếp hàng hóa đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân cũng như mất an an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường tại khu vực cửa ngõ Thủ đô.
Hàng loạt nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông biến tướng thành bãi đỗ xe
(HanoiTV) – Thời gian gần đây, khu vực xung quanh các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông lại đang bị chiếm dụng nghiêm trọng, dần trở thành bãi đỗ xe của cư dân lân cận.
Cần có lời giải cho bài toán thiếu bãi đỗ xe
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên địa bàn Thành phố có 57 trên tổng số 1.620 bãi đỗ xe theo quy hoạch đang khai thác sử dụng. Với tốc độ tăng trưởng của phương tiện giao thông như hiện nay, tình trạng thiếu bãi đỗ xe sẽ ngày càng trầm trọng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, cũng như hạn chế một số tình trạng tiêu cực trong việc trông giữ xe trên địa bàn thành phố, cần phải kịp thời có những giải pháp phù hợp.
Loay hoay phương án giải quyết bãi đỗ xe trái phép
Do số lượng bệnh nhân tới thăm khám tại Bệnh viện K, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì rất đông, nên nhu cầu trông giữ xe là hết sức bức thiết. Tuy nhiên, theo chính quyền địa phương, việc sắp xếp các bãi trông giữ xe hợp pháp đang gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến cho tình hình ANTT và ATGT tại khu vực này vẫn đang rất nhức nhối.
Liệu có khả thi khi xây dựng bãi đỗ xe ngầm?
Hiện nay, nhu cầu đỗ xe rất lớn, tuy nhiên diện tích giành cho giao thông tĩnh và các điểm bãi đỗ xe công cộng mới chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu. Việc xây dựng các bãi đỗ xe là cần thiết cho một đô thị văn minh, hiện đại. Để giải quyết bài toán giao thông tĩnh, Thành phố Hà Nội luôn tìm giải pháp. Mới đây, Sở tài chính Hà Nội đã có đề xuất dùng ngân sách nhà nước để đầu tư bãi đỗ xe ngầm.
Gầm cầu cạn có được sử dụng làm bãi đỗ xe?
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị xem xét, thống nhất việc tiếp tục tạm thời tổ chức trông giữ xe tại các điểm dưới khu vực gầm cầu trong khi chờ Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, đề xuất này không được được đưa vào quy định tại dự thảo Luật Đường bộ. Vậy đâu sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất cho bài toán trông giữ xe?
Mỹ: Sập bãi đỗ xe 4 tầng, 6 người thương vong
Giới chức thành phố New York, Mỹ ngày 18/4 cho biết, một bãi đỗ xe 4 tầng đã đổ sập tại khu vực Hạ Manhattan gần Đại học Pace, khiến ít nhất 1 công nhân thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Siết chặt quản lý bãi đỗ xe để tránh hệ lụy
(HanoiTV) - Theo quy hoạch không gian đô thị ngầm đến năm 2030, tầm nhìn 2050, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng khoảng 78 bãi đỗ xe ngầm, chủ yếu bằng nguồn vốn XHH. Đến nay, bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn Hà Nội vẫn gần như vắng bóng. Ngoài việc chưa đáp ứng như yêu cầu kỳ vọng, bãi đỗ xe ngầm hiếm hoi hiện nay cũng đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập từ khi đi vào hoạt động.
Bãi đỗ xe ngầm – Giải pháp cần thiết và cấp bách
(HanoiTV) - Là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh với công viên Cầu Giấy, 14 tuyến đường phố chính và 51 tòa chung cư thuộc 5 khu đô thị đã đưa vào sử dụng. Trong đó có 25 tòa có tầng hầm trông giữ phương tiện, 19 tòa có diện tích tầng 1 để trông giữ xe máy. Phường Dịch Vọng đang là điểm nóng về khát điểm đỗ xe thế nên bãi đỗ xe ngầm là giải pháp cần thiết và cấp bách.
Để xe trên vỉa hè thế nào cho đúng quy định?
Cho đến nay, việc thực hiện Kế hoạch số 1 của Ban Chỉ đạo 197 về tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng năm 2023 đã sắp kết thúc giai đoạn 2. Theo đó, một số tuyến phố nội thành đã có cải thiện rõ rệt. Hè phố, lòng đường thông thoáng rộng rãi. Người dân đa phần bày tỏ sự ủng hộ chủ trương giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, bộ mặt cảnh quan đô thị về tổng thể vẫn chưa được thực sự ngăn nắp bởi một vấn đề tưởng nhỏ mà không hề đơn giản. Đó là để xe trên vỉa hè thế nào cho đúng quy định.
Cần xử lý hành vi đi xe máy trên vỉa hè
(HanoiTV) - Xe máy đi trên vỉa hè, thậm chí là đi ngược chiều là một thực trạng cần được giải quyết của giao thông Hà Nội. Luật ATGT đường bộ cũng đã có những quy định cụ thể đối với hành vi này. Song thực tế vẫn hoàn toàn khác vì nhiều lý do và hậu quả cũng rất rõ ràng.
Quy hoạch 78 bãi đỗ xe công cộng ngầm ở 4 quận nội thành cũ Hà Nội
(HanoiTV) - Theo quy hoạch, các bãi đỗ xe công cộng ngầm được bố trí tại khu vực 4 quận nội thành cũ với 78 địa điểm xây dựng, tổng diện tích sàn xây dựng là khoảng 104 ha.
Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ
(HanoiTV) - Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký Quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội đề xuất dùng ngân sách xây bãi đỗ xe ngầm
Theo quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 250, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm. Tuy nhiên, hiện nay cơ chế chính sách chưa hấp dẫn các nhà đầu tư để họ có thể thu hồi được vốn. Trước thực trạng nhu cầu lớn về đỗ xe của người dân, thành phố thiếu diện tích dành cho giao thông tĩnh, có ý kiến đề xuất dùng ngân sách làm bãi đỗ xe ngầm thay vì chờ nhà đầu tư.
Hà Nội loay hoay giải bài toán xây dựng bãi đỗ xe
Theo quy hoạch, Hà Nội có 73 bãi đỗ xe ngầm đến năm 2025. Nhưng thực tế lại chưa thực hiện vì nhiều lý do. Sau suốt 20 năm, Hà Nội mới có khoảng 50 bãi đỗ xe đang khai thác với diện tích hơn 44ha. Như vậy, kỳ vọng sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu đỗ xe của người dân vào năm 2030 sẽ là một bài toán khó.
Tạo hành lang pháp lý xây dựng bãi đỗ xe đô thị
Hiện nay, tỷ lệ đất xây dựng bến, bãi đỗ xe thực tế trên đất xây dựng đô thị còn đạt rất thấp so với quy chuẩn và yêu cầu của các đồ án quy hoạch. Vì vậy, khi quy hoạch xây dựng đô thị cần có giải pháp về bãi đỗ xe phù hợp.
Bất tiện, lộn xộn tại bãi đỗ xe sân bay Nội Bài
Trước đây, phí đỗ xe tại sân bay Nội Bài được tính theo giờ. Nếu đỗ 10 ngày để đi công tác hoặc đi du lịch thì sẽ mất hai triệu rưỡi tiền phí. Không chỉ đắt đỏ, việc đỗ xe ở đây còn rất lộn xộn. Đơn vị cung cấp dịch vụ không hề có trách nhiệm đối với xe được gửi. Đây thực sự là điều khó hiểu khi Nội Bài được bình chọn là một trong những sân bay tốt hàng đầu nhất thế giới.
Xe quét rác khó hoạt động vì vỉa hè bị chiếm hết
Gần 100 chiếc xe quét hút bụi Citymaster được nhập khẩu từ Đức này từ năm 2016 đến nay được các đơn vị môi trường đô thị của Hà Nội đầu tư và đưa vào sử dụng . Việc đầu tư các xe quét rác nhỏ này nhằm mục đích giảm sức lao động cho con người, giúp cho phố phường sạch hơn. Thế nhưng, những chiếc xe này vẫn chưa phát huy hết tác dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt là do vỉa hè hiện vẫn đang còn hiện tượng bị lấn chiếm.
Điểm trông xe lấn phần vỉa hè dành cho người khiếm thị
Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.
Thợ khóa vỉa hè phố cổ
Đến đầu phố Lương Văn Can, ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp những người thợ khóa. Gắn bó với vỉa hè phố cổ nhiều năm, thậm chí có người vài chục năm, thùng dụng cụ với vài xâu chìa khóa đã đi theo những người thợ khóa gần như cả cuộc đời và dường như trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nói về phố cổ Hà Nội.
Gánh bún ốc nguội vỉa hè
Bún ốc nguội Hà Nội là một món ăn truyền thống độc đáo của Thủ đô. Sự kết hợp ngon miệng của bún, ốc đã giúp món trở thành biểu tượng ẩm thực thanh đạm, dân dã.
Thí điểm cho thuê vỉa hè
Việc cho thuê vỉa hè dành cho hoạt động thương mại dịch vụ, cũng có thể coi là một thử nghiệm, để tìm ra giải pháp phù hợp đối với Hà Nội. Với những đặc thù đô thị, thói quen và văn hóa vỉa hè của người dân, với sở thích của du khách, nhất là khách quốc tế khi đến Thủ đô, mục đích góp phần xây dựng hình ảnh đô thị văn minh, trật tự hơn, khai thác hiệu quả hơn không gian vỉa hè.
Trà đá vỉa hè Hà Nội
Có lẽ không ở đâu người ta lại có cái thú ngồi vỉa hè uống trà đá như ở Hà Nội. Chẳng kén không gian, mà cũng không phải bày biện gì nhiều, trà đá xuất hiện ở khắp mọi nơi từ vỉa hè, gốc cây, cho đến mọi ngõ hẻm như một thói quen giản dị gắn với cuộc sống đô thị hàng ngày. Không phân biệt giới tính, tuổi tác, địa vị hay cảm xúc hay thời gian... tất cả quanh ly trà đá với những mẩu chuyện "không đầu, không cuối" như phần nào gác lại lo toan cơm, áo... để rồi những thứ đó dường như đã tạo nên một nét văn hóa bình dân và gần gũi của người Hà Nội.
Câu chuyện vỉa hè Hà Nội
Những ngày gần đây, câu chuyện vỉa hè Hà Nội lại nóng trở lại khi nhiều tuyến phố, vỉa hè đang được cải tạo lát lại bằng đá. Chỉ ra những nơi vỉa hè vừa lát đá cách đây vài năm thì đã xuống cấp, dư luận băn khoăn liệu loại vật liệu này có thực sự bền vững với thời gian, tuổi thọ vài chục năm hay chẳng mấy chốc lại phải thay thế...
Chuyện lát vỉa hè Hà Nội
Câu chuyện vỉa hè Hà Nội nóng trở lại, khi nhiều tuyến phố vỉa hè, lát lại bằng đá đã xuống cấp. Liệu những vật liệu này có thực sự bền vững với thời gian? Thực trạng trên đang đặt ra những vấn đề gì?
Chợ tạm lấn chiếm vỉa hè
Chợ tạm Tân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, tồn tại từ năm 2012. Hiện số các hộ kinh doanh ngoài vỉa hè dọc tuyến phố Đỗ Xuân Hợp còn nhiều hơn cả trong chợ.
Chuyện lát vỉa hè Hà Nội
Câu chuyện vỉa hè Hà Nội nóng trở lại khi nhiều tuyến phố vỉa hè, lát lại bằng đá đã xuống cấp. Liệu những vật liệu này có thực sự bền vững với thời gian? Thực trạng trên đang đặt ra những vấn đề gì?
Thành lập tổ soạn thảo đề án quản lý vỉa hè Hà Nội
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định về việc thành lập tổ soạn thảo đề án quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè trên địa bàn toàn thành phố. Dự kiến, Sở Xây dựng sẽ trình Ban Cán sự Đảng bộ thành phố về đề án quản lý, thu phí vỉa hè vào quý II năm nay.
Vỉa hè – chồng lấn không gian | Cuộc sống thành thị | 10/12/2023
Vỉa hè – từ một không gian phụ chuyển tiếp từ đường phố vào nhà ở, cửa hiệu, giờ đây trở thành một không gian chính, khi mà mỗi mét vuông đều được tận dụng tối đa. Một đời sống cộng sinh nơi vỉa hè, không gian đa chức năng, thậm chí là chồng lấn nhưng lại được phân định rõ ràng. Ở đó, mỗi mét vuông vỉa hè bày ra đời sống của một đô thị được soi chiếu ở nhiều góc độ: khéo xoay xở, tận dụng, tạm bợ, lấn chiếm, bừa bộn, mưu sinh…
Vỉa hè đường Nguyễn Xiển xuống cấp
Tuyến đường Nguyễn Xiển, đoạn thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội đang rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn đã nát vụn, trở nên gồ ghề, gạch vỡ nham nhở gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, thế nhưng vẫn chưa có đơn vị nào tiến hành sửa chữa.
Văn hóa sống: Văn hóa vỉa hè
(HanoiTV) - Chương trình "Văn hóa sống" phát sóng vào lúc 7h00 - thứ Bảy, ngày 25/3 trên kênh 1 Đài PT-TH Hà Nội sẽ cùng với vị khách mời - nhà văn, nhà báo Nguyễn Ngọc Tiến bàn về chủ đề văn hóa vỉa hè, với nội dung trao đổi xung quanh các vấn đề: có hay không tình trang vỉa hè bị xuống cấp? nếu có, thì nguyên nhân vì sao và biện pháp nào khắc phục tình trạng này?...
Vỉa hè đường Nguyễn Xiển xuống cấp
Tuyến đường Nguyễn Xiển, đoạn thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội đang rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn đã nát vụn, trở nên gồ ghề, gạch vỡ nham nhở gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, thế nhưng vẫn chưa có đơn vị nào tiến hành sửa chữa.
Hà Nội dừng triển khai quy hoạch bãi đỗ xe ngầm tại 4 quận
(HanoiTV) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng về việc triển khai đồ án quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Công khai, minh bạch quá trình triển khai dự án bãi đỗ xe ngầm
(HanoiTV) - Thêm một dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại vừa được UBND Thành phố chấp thuận cho Công ty CP Him Lam PC làm chủ đầu tư với số vốn hơn 1.700 tỷ đồng tại công viên Thủ Lệ. Đây là giải pháp quan trọng và cũng là vận dụng thành công ở các đô thị tren thế giới, để giải bài toán diện tích đất dành cho giao thông tĩnh. Cũng thời điểm này, dự án bãi đỗ xe ngầm kết hợp DVTM trong công viên Cầu Giấy đã nhận được gần 60% số phiếu đồng thuận của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư của phường Dịch Vọng